Đường Vitanose – Carbohydrate cung cấp năng lượng và giúp oxy hóa chất béo

Đường Vitanose là một loại đường ăn kiêng, nó là carbohydrate chức năng có thể tiêu hóa hoàn toàn, được giải phóng từ từ, có chỉ số đường huyết thấp (GI: 32). Vitanose được lấy từ củ cải đường thông qua một quá trình sắp xếp lại bằng enzym, nó được tìm thấy trong tự nhiên với một lượng nhỏ trong mật ong và trong mật mía.

Vitanose được hình thành bởi glucose và fructose, loại liên kết giữa các phân tử này khiến nó trở thành một loại carbohydrate giải phóng chậm và có khả năng chống lại tác động của vi khuẩn trong miệng, được coi là vô hại đối với răng. Nó có khoảng một nửa độ ngọt của đường. Nó cung cấp năng lượng một cách cân bằng và kéo dài hơn, giảm kiệt sức và cải thiện hoạt động thể chất và tinh thần.

Tính chất của Vitanose

Năng lượng

Cung cấp một giải phóng năng lượng bền vững. Nó được thủy phân và hấp thụ chậm hơn từ bốn đến năm lần so với đường sacaroza, do sự liên kết chặt chẽ giữa glucose và fructose. Đối với cơ và não, điều này có nghĩa là một dòng năng lượng liên tục trong một thời gian dài so với sự hấp thụ nhanh chóng của carbohydrate đơn giản.

Chất béo oxy hóa

Tăng việc sử dụng chất béo trong cơ thể và axit béo làm nguồn năng lượng. Nó gây ra một sự hấp thụ rất rõ ràng dẫn đến giải phóng năng lượng glucose, chính xác ở mức nó gây ra sự gia tăng tốc độ chuyển hóa chất béo với khả năng tiết kiệm glycogen. Bằng cách này, các nguồn dự trữ glycogen quan trọng ở gan và cơ luôn có sẵn để sử dụng khi thực sự cần thiết.

Thân thiện với răng

Nó hầu như không bị lên men bởi vi khuẩn đường miệng và cũng có thể ức chế sự hình thành glucans không hòa tan. Các thử nghiệm đã xác nhận tính không gây cario của Vitanose, làm cho nó trở thành một sự thay thế lý tưởng cho các loại đường như sucrose, glucose, maltodextrin và các loại carbohydrate dễ tiêu hóa và dễ lên men khác. Vitanose cũng đã được FDA Hoa Kỳ chấp thuận là không gây hại cho da.

Bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu can thiệp ở người kéo dài 12 tuần cho thấy rằng những người không dung nạp glucose thường xuyên uống sữa công thức lỏng có chứa đường Vitanose sẽ tạo ra tác dụng có lợi đối với các thông số liên quan đến hội chứng chuyển hóa. Trong nghiên cứu dài hạn này ở những người không dung nạp glucose, việc uống theo công thức có chứa Vitanose như một phần của bữa sáng có liên quan đến sự cải thiện lâu dài về đường huyết trong 2 giờ sau OGTT (xét nghiệm dung nạp glucose qua đường miệng) và mức độ các axit béo tự do trong huyết thanh.

Việc sử dụng chất này trong thực phẩm và đồ uống đã được công nhận và chấp thuận ở một số nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, đường Vitanose đã được công ty Sago Food ứng dụng vào các sản phẩm như sữa nghệ Hera, Hera Slimfit và gần nhất là Keto Collagen được nhiều người đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *